Nữ tính hóa phong cách lãnh đạo

AIG tổ chức hội thảo “Nữ tính hóa phong cách lãnh đạo” nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm phát triển phẩm chất lãnh đạo, giúp chuẩn bị tốt nhất cho việc đảm nhận vị trí lãnh đạo trong tương lai.

Ngày 23/6/2015, tại TPHCM đã diễn ra Hội thảo “Nữ tính hóa phong cách lãnh đạo” do Công ty Bảo hiểm AIG và Hiệp hội Thương mại Mỹ ( Amcham) tổ chức cho gần 70 khách mời là những nhà lãnh đạo tương lai.

Xuất phát từ sáng kiến ERG Việt Nam của AIG tập trung vào các hoạt động phát triển phụ nữ, Hội thảo chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm phát triển phẩm chất lãnh đạo nhằm giúp các nhà lý chuẩn bị tốt nhất cho việc đảm nhận vị trí lãnh đạo trong tương lai.

Theo kết quả khảo sát của công ty ”săn đầu người” hàng đầu thế giới Odgers Berndtson công bố trong Hội thảo, các nhà lãnh đạo nữ sẽ có ưu thế ngày càng nhiều hơn trong lực lượng lãnh đạo mới. Khảo sát cho thấy ba phẩm chất cần cho các nhà lãnh đạo tương lai bao gồm khả năng vận dụng trí tuệ cảm xúc, kĩ năng liên kết con người và tính linh hoạt. Những phẩm chất này từ lâu đã được coi là những đặc điểm thiên về cách lãnh đạo của nữ giới, nay đang được đánh giá cao và  các nhà lãnh đạo là nam giới được khuyến khích nên áp dụng để nâng cao hiệu quả công việc.

Từ đây có thể thấy khả năng cạnh tranh trong lực lượng lãnh đạo sẽ ngày càng khó khăn hơn trong khi tỷ lệ các nhà lãnh đạo nữ đang gia tăng. Theo một nghiên cứu của Grant Thornton công bố năm 2015 thì Việt Nam hiện có đến 31% các nhà lãnh đạo là phụ nữ, con số này khá cao so với tỷ lệ 29% các nữ lãnh đạo tại các nền kinh tế mới nổi, 22% các nữ lãnh đạo trên toàn thế giới và số 8% phụ nữ Nhật Bản làm lãnh đạo. Một nghiên cứu khác từ Tổ chức Lao động quốc tế ILO mới công bố hồi đầu năm nay cho thấy số phụ nữ đảm nhận các vị trí quản lý cấp cao và cấp trung đã tăng lên trong khoảng 20 năm trở lại đây.

Bà Susan E. Loftus, Giám đốc Công ty Bảo hiểm AIG Việt Nam nói:  “Vai trò của phụ nữ vốn rất quan trọng trong xã hội Việt Nam từ xưa đến nay. Ngày nay kỹ năng, kinh nghiệm và nhân sinh quan của lãnh đạo nữ càng chứng tỏ tầm quan trong định hình tương lai và phát triển kinh tế. Hội thảo ngày hôm nay là cơ hội không chỉ để nhìn nhân vai trò quan trọng của phụ nữ, tạo cơ hội kết nối mà còn để chia sẻ những yếu tố cần thiết giúp nữ giới vươn lên vị trí giám đốc và điều hành trong doanh nghiệp”.

Được biết, trong khuôn khổ Hội thảo, các lãnh đạo nữ  khác từ tại Việt Nam cũng tích cực tham gia và chia sẻ các thông tin hữu ích về chủ đề nữ lãnh đạo. Được biết đây là một phần trong các hoạt động của Sáng kiến ERG (Employee Resoure Group) tại Việt Nam của AIG. Nhóm chủ trì sáng kiến này sẽ tiếp tục mở nhiều hoạt động tích cực để đánh thức sức mạnh tiềm năng, mở rộng cơ hội giao lưu, tạo đà thăng tiến cho công việc và duy trì cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho các nhân viên trong công ty và cộng đồng tại Việt Nam