Skip Navigation?
 

Tìm hiểu về Dịch vụ Bồi thường cho các sản phẩm Bảo hiểm của AIG Việt Nam

 

I. KHI XẢY RA TAI NẠN GIAO THÔNG

- Giữ nguyên hiện trường, áp dụng các biện pháp cứu chữa nếu có thương tổn về người cũng như hạn chế các tổn thất, thiệt hại về tài sản (nếu có thể)

- Gọi ngay hotline 1800 6789 (miễn phí 24/7), thông báo tổn thất và nhận hướng dẫn cụ thể. Báo ngay cho cảnh sát giao thông hoặc cơ quan công an, chính quyền địa phương để phối hợp giải quyết tai nạn.

- Thực hiện đúng theo đúng hướng dẫn của hotline để đảm bảo quyền lợi yêu cầu bồi thường.

 

II. QUY TRÌNH YÊU CẦU BỒI THƯỜNG

Bảo hiểm vật chất xe:

-        Mang xe đến một trong những đơn vị sửa chữa được ủy quyền của AIG

-        Cung cấp những giấy tờ bản chính sau đây cho đơn vị sửa chữa:

+ Giấy chứng nhận bảo hiểm

+ Giấy đăng ký xe

+ Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ mội trường

+ Giấy phép lái xe

+ Chứng minh nhân dân chủ xe (nếu chủ xe là cá nhân)

+ Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn hoặc biên bản công an (nếu có)

+ Các chứng từ bổ sung theo hướng dẫn ban đầu của AIG (nếu có)

-        Kê khai vào biểu mẫu “Thông báo tổn thất và yêu cầu bồi thường” tại đơn vị sửa chữa

-        Đơn vị sửa chữa sẽ tiến hành giám định xe và báo giá sửa chữa (Không để đơn vị sửa chữa tiến hành sửa chữa khi chưa có sự chấp thuận của AIG)

 

Bảo hiểm tai nạn đối với tài xế và người ngồi trên xe:

Ngoài những giấy tờ cần thiết trong phần bảo hiểm vật chất xe nói trên, vui lòng cung cấp thêm những chứng từ sau:

1.     Hồ sơ tai nạn của cơ quan công an giao thông nơi xảy ra tai nạn

2.     Chứng từ y tế, hóa đơn y tế, giấy ra viện, hồ sơ y tế, giấy chứng nhận thương tích….

3.     Giấy chứng tử (trường hợp tử vong)

 

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bên thứ ba

-        Thông báo cho cơ quan Công an giao thông nơi xảy ra tai nạn để lập hồ sơ hiện trường tai nạn.

-        Không chấp nhận trách nhiệm, hứa hẹn thanh toán hoặc thanh toán cho bên thứ ba khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Công ty bảo hiểm

-        Chuyển toàn bộ thông tin tổn thất liên quan đến bên thứ ba cho Công ty bảo hiểm AIG Việt Nam.

-        Phòng bồi thường AIG sẽ hướng dẫn cụ thể thủ tục bồi thường bên thứ ba.

-        Công ty bảo hiểm sẽ thanh toán lại các chi phí đã chấp thuận cho Người được bảo hiểm thanh toán với bên thứ ba theo luật định.

 

Địa chỉ nhận hồ sơ:

Công ty TNHH Bảo hiểm AIG Việt Nam

Tần 9, tòa nhà Saigon Centre, 65 Lê Lợi, Quận 1, TP. HCM

Mọi chi tiết, thắc mắc xin vui lòng liên hệ: Hotline 1800 6789 (miễn phí 24/7)

Lưu ý quan trọng: Người được bảo hiểm cần đọc kỹ toàn bộ nội dung hợp đồng. Bản hướng dẫn này chỉ được dùng để tham khảo. Trong những trường hợp cụ thể, chúng tôi có thể yêu cầu bổ sung những chứng từ không được liệt kê ở trên.

 

Call us - image

Hãy gọi Hotline 1800 6789 để được hỗ trợ

 

Đơn & Hướng Dẫn

GARAGE CỦA BẠN

Hỗ trợ y tế khẩn cấp

Bước 1: Gọi Hotline Tổng đài Hỗ trợ toàn cầu (24/7) Tel: +603 2772 5688 hoặc +848 6299 2185 để được hỗ trợ ngay lập tức.

Bước 2: Thực hiện đúng và đầy đủ theo hướng dẫn của tổng đài viên để nhận dịch vụ trợ giúp.

Các trường hợp khác

Cần thu thập đầy đủ các chứng từ và nộp về Công ty trong thời gian sớm nhất.

Liên quan đến chuyến bay: hủy chuyến, rút ngắn, lỡ kết nối hay trễ chuyến bay

1. Đơn yêu cầu bồi thường
2. Lịch trình chuyến bay
3. Thẻ lên máy bay hoặc vé máy bay 
4. Xác nhận của hãng vận chuyển hoặc đại lý vận chuyển về lý do và thời gian trễ chuyến/ lỡ kết nối/ rút ngắn chuyến hay
5. Các chứng từ y tế hay các chứng từ bổ sung khác như chứng từ chứng minh mối quan hệ với người thân, các hóa đơn ( nếu có áp dụng)

Liên quan đến hành lý: Mất, hỏng hành lý/vật dụng cá nhân, trễ hành lý

1. Đơn yêu cầu bồi thường
2. Thẻ lên máy bay hoặc vé máy bay 
3. Báo cáo hành lý bất thường hoặc hành lý bị hỏng, mất của hãng vận chuyển/ biên nhận hành lý ký gửi, nhận lại
4. Xác nhận của cơ quan công an 
5. Các chứng từ chứng minh hành lý, tiền mặt, vật dụng, giấy tờ cá nhân bị mất, hỏng (đính kèm các hóa đơn bản gốc)
6. Hóa đơn về các chi phí làm lại hay thay thế đồ bị mất
7. Báo cáo chi tiết số tiền được đền bù từ hãng vận chuyển hoặc bên phải chịu trách nhiệm về tổn thất

Mất tiền và giấy tờ cá nhân

1. Đơn yêu cầu bồi thường
2. Lịch trình chuyến bay
3. Thẻ lên máy bay hoặc vé máy bay 
4. Xác nhận của cơ quan công an và các chứng từ chứng minh tiền mặt, vật dụng và giấy tờ cá nhân bị mất, hỏng (đính kèm các hóa đơn bản gốc)
5. Các hóa đơn hợp lệ về các chi phí làm lại, các chi phí phát sinh do phải lưu lại để làm các chứng từ bị mất, hư

Các yêu cầu bồi thường khác

1. Đơn yêu cầu bồi thường
2. Bằng chứng chứng minh tổn thất
3. Các chứng từ bổ sung khác như giấy chừng tử, hồ sơ bệnh án, biên bản đánh giá mức độ thương tật, các hóa đơn tài chính hợp lệ…

Lưu ý quan trọng: Người được bảo hiểm cần đọc toàn bộ nội dung hợp đồng. Trong mọi trường hợp, bản hướng dẫn này không thay thế các điều kiện điều khoản trong nội dung hợp đồng và chỉ được dùng để tham khảo để biết các chứng từ chung nhất cho từng loại yêu cầu bồi thường. Tùy từng trường hợp cụ thể chứng từ yêu cầu có thể thay đổi.

Call us - image

Hãy gọi  

1800 6789

để biết thêm chi tiết  

Thứ hai đến thứ sáu  

8.30 – 17.30 (Ngoại trừ ngày lễ)

Đơn & Hướng Dẫn

Dịch Vụ Bồi Thường

Gọi tổng đài miễn phí 1800 6789 để thông báo sự kiện tổn thất trong vòng 48 giờ kể từ khi xảy ra sự cố.

Để biết thêm chi tiết về các thủ tục bồi thường, vui lòng nhấn vào đây.

Để biết các mẫu đơn yêu cầu bồi thường, vui lòng nhấn vào đây.

Lưu ý: Người được bảo hiểm cần đọc toàn bộ nội dung hợp đồng. Trong mọi trường hợp, bản hướng dẫn này không thay thế các điều kiện điều khoản trong nội dung hợp đồng và chỉ được dùng để tham khảo để biết các chứng từ chung nhất cho từng loại khiếu nại. Tùy từng trường hợp cụ thể chứng từ yêu cầu có thể thay đổi. 

 

Call us - image

Hãy gọi  

1800 6789

để biết thêm chi tiết  

Thứ hai đến thứ sáu  

8.30 – 17.30 (Ngoại trừ ngày lễ)

Đơn & Hướng Dẫn

Hỗ trợ y tế khẩn cấp

Bước 1: Gọi Hotline Dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp toàn cầu 24/7 theo số điện thoại +603 2772 5688 hoặc +848 6299 2185 hoặc US Toll Free: +1866 288 8759 để được hỗ trợ ngay lập tức.

Bước 2: Thực hiện đúng và đầy đủ theo hướng dẫn của Hotline để nhận dịch vụ trợ giúp.

Các trường hợp khác:

Cần thu thập đầy đủ các chứng từ yêu cầu bồi thường và nộp về Công ty trong thời gian sớm nhất. Các chứng từ yêu cầu bồi thương cơ bản gồm có:

  1. Giấy yêu cầu bồi thường đã được kê khai đầy đủ
  2. Bản gốc Hợp đồng bảo hiểm
  3. Bản sao Hộ chiếu
  4. Phiếu đăng ký học
  5. Thư chấp thuận vào học của tổ chức giáo dục
  6. Chứng từ xác nhận tham dự chương trình học và độ dài thời gian học từ tổ chức giáo dục
  7. Các chứng từ chứng minh hoàn cảnh tổn thất và số tiền khiếu nại.

 

Liên quan đến chuyến bay: hủy chuyến, rút ngắn, lỡ kết nối hay trễ chuyến bay

1. Đơn yêu cầu bồi thường
2. Lịch trình chuyến bay
3. Thẻ lên máy bay hoặc vé máy bay 
4. Xác nhận của hãng vận chuyển hoặc đại lý vận chuyển về lý do và thời gian trễ chuyến/ lỡ kết nối/ rút ngắn chuyến hay
5. Các chứng từ y tế hay các chứng từ bổ sung khác như chứng từ chứng minh mối quan hệ với người thân, các hóa đơn ( nếu có áp dụng)

Liên quan đến hành lý: Mất, hỏng hành lý/vật dụng cá nhân, trễ hành lý

1. Đơn yêu cầu bồi thường
2. Thẻ lên máy bay hoặc vé máy bay 
3. Báo cáo hành lý bất thường hoặc hành lý bị hỏng, mất của hãng vận chuyển/ biên nhận hành lý ký gửi, nhận lại
4. Xác nhận của cơ quan công an 
5. Các chứng từ chứng minh hành lý, tiền mặt, vật dụng, giấy tờ cá nhân bị mất, hỏng (đính kèm các hóa đơn bản gốc)
6. Hóa đơn về các chi phí làm lại hay thay thế đồ bị mất  
7. Báo cáo chi tiết số tiền được đền bù từ hãng vận chuyển hoặc bên phải chịu trách nhiệm về tổn thất

Mất tiền và giấy tờ cá nhân

1. Đơn yêu cầu bồi thường
2. Lịch trình chuyến bay
3. Thẻ lên máy bay hoặc vé máy bay 
4. Xác nhận của cơ quan công an và các chứng từ chứng minh tiền mặt, vật
dụng và giấy tờ cá nhân bị mất, hỏng (đính kèm các hóa đơn bản gốc)
5. Các hóa đơn hợp lệ về các chi phí làm lại, các chi phí phát sinh do phải
lưu lại để làm các chứng từ bị mất, hư

Các yêu cầu bồi thường khác

1. Đơn yêu cầu bồi thường
2. Bằng chứng chứng minh tổn thất
3. Các chứng từ bổ sung khác như giấy chừng tử, hồ sơ bệnh án, biên bản
đánh giá mức độ thương tật, các hóa đơn tài chính hợp lệ…

Để biết thêm chi tiết về các thủ tục bồi thường, vui lòng nhấn vào đây.

Để biết các mẫu đơn yêu cầu bồi thường, vui lòng nhấn vào đây.

Lưu ý: Người được bảo hiểm cần đọc toàn bộ nội dung hợp đồng. Trong mọi trường hợp, bản hướng dẫn này không thay thế các điều kiện điều khoản trong nội dung hợp đồng và chỉ được dùng để tham khảo để biết các chứng từ chung nhất cho từng loại yêu cầu bồi thường. Tùy từng trường hợp cụ thể chứng từ yêu cầu có thể thay đổi.

Call us - image

Hãy gọi  

1800 6789

để biết thêm chi tiết  

Thứ hai đến thứ sáu  

8.30 – 17.30 (Ngoại trừ ngày lễ)

Call our toll-free hotline number 1800 6789 within 48 hours of the claim event or accident. 

For details on the claims guidelines, please click here.

For the claims forms, please click here: Medical Claims, Dental Claims and Indemnity Form

Disclaimer: We recommend you read the full policy wording. This guide does not in any way override the terms and conditions of the policy wording and only serves as a reference for the general documentation required for each type of claim. Actual documents required will vary case by case.

Call us - image

Hãy gọi  

1800 6789

để biết thêm chi tiết  

Thứ hai đến thứ sáu  

8.30 – 17.30 (Ngoại trừ ngày lễ)

Dịch Vụ Bồi Thường

Quý khách vui lòng tham khảo quy trình bồi thường như sau:

  1. Gọi nhân viên tổng đài miễn phí của Chương trình (được ghi trên Giấy chứng nhận Bảo Hành Mở Rộng)
  2. Nhân viên dịch vụ khách hàng của AIG Việt Nam sẽ hướng dẫn thủ tục cụ thể cho quý khách
  3. Quý khách mang theo sản phẩm đến trung tâm bảo hành của AIG Việt Nam. Khi đến trung tâm bảo hành, quý khách vui lòng mang theo Giấy chứng nhận Bảo Hành Mở Rộng
  4. Đến trung tâm bảo hành lấy sản phẩm được sửa chữa

Lưu ý: Quý khách cần đọc kỹ toàn bộ nội dung Giấy chứng nhận Bảo Hành Mở Rộng (Phạm vi bảo hành, Điều kiện loại trừ và Quy trình bồi thường). 

Call us - image

Hãy gọi  

1800 6789

để biết thêm chi tiết  

Thứ hai đến thứ sáu  

8.30 – 17.30 (Ngoại trừ ngày lễ)

Thông báo tổn thất

Thông báo tổn thất cần cung cấp các thông tin cơ bản sau: 

  • Số Hợp đồng bảo hiểm
  • Ngày tổn thất/ tai nạn
  • Tình huống / thông tin chi tiết về tổn thất
  • Ước tính tổn thất
  • Các thông tin/ tài liệu bao gồm hình ảnh hoặc phim ảnh để hỗ trợ AIG xác minh tổn thất

Xác nhận tổn thất 

Chúng tôi sẽ xác nhận đã nhận thông báo tổn thất và yêu cầu các chứng từ cần cung cấp để hỗ trợ giải quyết bồi thường. 

Điều tra 

Chuyên viên bồi thường sẽ tiến hành điều tra xác minh tổn thất hoặc có thể chỉ định công ty giám định nếu cần thiết. 

Giải quyết bồi thường 

Sau khi hoàn tất việc điều tra/ đánh giá tổn thất, nếu tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, chúng tôi sẽ gửi cho quý khách Thông báo bồi thường và Thư chấp nhận bồi thường.
Sau khi nhận được Thư chấp nhận bồi thường quý khách ký xác nhận cùng với thông tin tài khoản ngân hàng, chúng tôi sẽ tiến hành chuyển tiền.

Qui trình bồi thường

Đơn yêu cầu bồi thường