Nhân viên AIG tham gia hiến máu nhân đạo

     30 nhân viên hiến máu nhân đạo trong chương trình AmCham World Blood Donor Day

ừ ngày 3/6/2015 tới 12/6/2015, nhân viên AIG đã tích cực tham gia hiến máu nhân đạo trong khuôn khổ chương trình Ngày Hiến máu Thế giới do Phòng Thương mại và Công nghiệp Hoa Kỳ (AmCham World Blood Donor Day) phối hợp tổ chức cùng Viện Huyết học - Truyền máu Tp. HCM và Hội Chữ thập đỏ Tp.HCM.

Tổng cộng 30 nhân viên AIG đã tham gia chương trình, hiến 38 đơn vị máu, tương đương 9.000ml máu.

Tại Việt Nam, kể từ khi Chính phủ thông qua chương trình quốc gia hiến máu nhân đạo từ năm 2000, số lượng máu thu được đã từng bước tăng lên. Tuy nhiên lượng máu nhân đạo mới chỉ đáp ứng 58% nhu cầu của người bệnh.

Chị Yến Trần (trong ảnh), Trưởng bộ phận CPS, một trong những nhân viên hiến máu đợt này cho biết: "Tôi vui khi biết rằng mình đã góp phần hỗ trợ máu cho những ca phẫu thuật phức tạp hay những bệnh nhân bệnh hiểm nghèo có thêm cơ hội sống".

Ngày Hiến máu Nhân đạo Thế giới được tổ chức ngày 14/6 hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về nhu cầu máu và chế phẩm từ máu, cũng như cám ơn tấm lòng của những người tham gia hiến máu.

Với chủ đề của năm 2015 "Cám ơn vì đã cứu mạng tôi", chương trình đã chia sẻ những câu chuyện thực về những người được cứu sống nhờ có máu nhân đạo, cũng như khuyến khích các bạn trẻ, những người chưa từng hiến máu lần đâu tham gia hiến máu nhân đạo.